Thứ Hai, 6 tháng 4, 2020

Bằng cấp nước ngoài có được chứng nhận hay không?

Hiện có hàng loạt băn khoăn liên can đến vấn đề bằng cấp nước ngoài được đồng ý ra sao theo điều lệ của luật pháp VN. Hãy cùng đọc hết bài viết này để hiểu rõ hơn về vụ việc này nhé.

Bằng cấp nước ngoài được công nhận ra sao ở Việt Nam?

Để trả lời cho thắc mắc bằng cấp nước ngoài được công nhận như thế nào ở Việt Nam bây giờ thì xin được trích dẫn lời của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Vụ phó cộng tác quốc tế (Bộ giáo dục và đào tạo) như sau: “Văn bằng của những cơ sở giáo dục nước ngoài vận động ở VN sẽ được đồng ý khi được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang vận động hợp pháp tại VN”.

Cũng theo ông Hùng, những cơ sở này phải hoạt động giáo dục theo quy định trong giấy phép và được tổ chức kiểm định của Việt Nam hoặc nước ngoài công nhận về chất lượng.

Theo điều lệ mới nhất hiện tại, văn bằng của người VN do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp được công nhận trong những trường hợp sau đây:

1. tình huống 1

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài đang vận động hợp pháp tại VN, thực hiện vận động giáo dục theo quy định trong giấy phép và được tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục của VN hoặc nước ngoài đồng ý về chất lượng;

2. tình huống 2

Văn bằng được cấp bởi cơ sở giáo dục nước ngoài thuộc phạm vi ứng dụng của hiệp nghị về tương đương văn bằng hoặc đồng ý lẫn nhau về văn bằng hoặc điều ước quốc tế có liên quan tới văn bằng mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đã ký kết hoặc là thành viên;

Người có văn bằng thuộc trường hợp này ko phải làm thủ tục đồng ý văn bằng theo điều lệ của văn bản này.



3. trường hợp 3

Văn bằng được cấp bởi các cơ sở giáo dục phổ thông, trường trung cấp chuyên nghiệp, cơ sở giáo dục đại học tại nước ngoài mà các chương trình giáo dục đã được cơ quan kiểm định chất lượng giáo dục của nước đó công nhận hoặc được bộ phận có thẩm quyền về giáo dục của nước đó cho phép thành lập và được phép cấp bằng.

Văn bằng do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp cho người học theo hình thức học từ xa chỉ được công nhận khi những chương trình giáo dục từ xa để cấp văn bằng đã được bộ phận kiểm định chất lượng giáo dục công nhận và được Bộ GD-ĐT Việt Nam cho phép đào tạo hoặc liên kết huấn luyện tại VN.

Như vậy, Bộ GD-ĐT không bắt buộc tất cả công dân Việt Nam có văn bằng do nước ngoài cấp phải làm thủ tục công nhận văn bằng. Việc làm thủ tục đề nghị công nhận văn bằng là do từng bản thân có nhu cầu thực hiện, trên cơ sở đòi hỏi của cơ quan dùng lao động. Nhiều tình huống, chính cơ quan sử dụng lao động hoặc các bộ phận chức năng sẽ đứng ra đề nghị với các trường hợp cần xác minh.

Cơ hội sở hữu bằng cấp nước ngoài được xác nhận tại Việt Nam

Trong bối cảnh Việt Nam đang trên đà hội nhập quốc tế, hiện nay luật pháp đã cho phép những trường đại học ở VN mở rộng hiệp tác với những trường đại học trên khắp thế giới để công nhận những tín chỉ, đồng cấp bằng và đồng ý văn bằng lẫn nhau. điều này sẽ tạo điều kiện thuận tiện hơn hàng loạt cho các người có nhu cầu học những chương trình đào tạo nước ngoài.

Nắm bắt được sự việc đó, đơn vị Bao Xin Việc mở ra gói dịch vụ làm bằng cấp chứng chỉ nước ngoài cho những người bận rộn, ko có thời gian theo học các khoá học và thi cấp văn bằng, chứng chỉ có thể sở hữu ngay bằng cấp một bí quyết nhanh chóng và rất đơn giản.

tới với bên mình, bạn sẽ thu được bằng được làm từ 100% phôi thật, tem chuẩn xịn, chữ kỹ, dấu mộc đóng tay và mộc giáp lai nổi… giống y như thật, có thể sử dụng công chứng ở bất kỳ đâu để đi xin việc mà không lo sợ bị phát hiện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét